Ad Code

Responsive Advertisement

'చట్టవిరుద్ధమైన' సర్వీస్ ఛార్జీ విధించడాన్ని నిలిపివేయాలని ప్రభుత్వం రెస్టారెంట్లకు చెప్పిన కేంద్ర ప్రభుత్వం

 

 'చట్టవిరుద్ధమైన' సర్వీస్ ఛార్జీ విధించడాన్ని నిలిపివేయాలని  రెస్టారెంట్లకు చెప్పిన కేంద్ర ప్రభుత్వం

మీ రెస్టారెంట్ బిల్లుపై “సర్వీస్ ఛార్జ్” కాలమ్ త్వరలో అదృశ్యం కాబోతుంది కాబట్టి, భోజనం చేయడానికి ఎంపిక చేసుకునే వారికి శుభవార్త అందనుంది.

రెస్టారెంట్లు తప్పనిసరిగా సర్వీస్ ఛార్జీలు విధిస్తున్నాయని, జాతీయ వినియోగదారుల హెల్ప్‌లైన్‌లో వినియోగదారుల ఫిర్యాదులు పెరుగుతాయని గుర్తించిన వినియోగదారుల వ్యవహారాల మంత్రిత్వ శాఖ గురువారం ప్రశ్నలోని ఛార్జీ "చట్టవిరుద్ధం" మరియు దానికి "చట్టపరమైన పవిత్రత" లేదని పేర్కొంది. అందువల్ల, రెస్టారెంట్లు సర్వీస్ ఛార్జీని వసూలు చేయకూడదని సూచిస్తున్నాయి.

“సేవా ఛార్జీని చెల్లించడానికి ఒక కస్టమర్ రెస్టారెంట్/హోటల్‌లోకి ప్రవేశించడాన్ని పరోక్ష సమ్మతిగా పరిగణించడం అనేది ఆహారం కోసం ఆర్డర్ చేయడానికి ఒక షరతుగా కస్టమర్‌లపై అన్యాయమైన ధరను విధించడం మరియు చట్టం ప్రకారం నిర్బంధ వాణిజ్య విధానం కిందకు వస్తుంది. ఇది రోజువారీగా మిలియన్ల మంది వినియోగదారులను ప్రతికూలంగా ప్రభావితం చేస్తుంది కాబట్టి, వాటాదారులచే ఖచ్చితమైన సమ్మతిని నిర్ధారించడానికి డిపార్ట్‌మెంట్ త్వరలో బలమైన ఫ్రేమ్‌వర్క్‌తో ముందుకు వస్తుంది, ”అని ప్రభుత్వ పత్రికా ప్రకటన పేర్కొంది.

హోటళ్లు, రెస్టారెంట్లలో సర్వీస్ చార్జీల విధింపుకు సంబంధించిన సమస్యలపై  వినియోగదారుల వ్యవహారాల శాఖ (డీఓసీఏ) రెస్టారెంట్ అసోసియేషన్లు, వినియోగదారుల సంస్థలతో సమావేశం నిర్వహించింది. ఈ సమావేశానికి సెక్రటరీ కన్స్యూమర్ అఫైర్స్ - రోహిత్ కుమార్ సింగ్ అధ్యక్షత వహించారు మరియు నేషనల్ రెస్టారెంట్ అసోసియేషన్ ఆఫ్ ఇండియా (NRAI) మరియు ఫెడరేషన్ ఆఫ్ హోటల్ & రెస్టారెంట్ అసోసియేషన్స్ ఆఫ్ ఇండియా (FHRAI) మరియు ముంబై గ్రాహక్ పంచాయితీ, పుష్ప సహా వినియోగదారుల సంస్థలతో సహా ప్రధాన రెస్టారెంట్ అసోసియేషన్‌లు హాజరయ్యారు. 

ఈ సమావేశంలో, సేవా రుసుము యొక్క నిర్బంధ విధింపు, వినియోగదారు యొక్క స్పష్టమైన సమ్మతి లేకుండా డిఫాల్ట్‌గా ఛార్జీని జోడించడం, అటువంటి ఛార్జ్ ఐచ్ఛికం మరియు స్వచ్ఛందంగా మరియు వినియోగదారులను ఇబ్బంది పెట్టడం వంటి సేవా ఛార్జీకి సంబంధించి DoCA యొక్క నేషనల్ కన్స్యూమర్ హెల్ప్‌లైన్‌లో వినియోగదారులు లేవనెత్తిన ప్రధాన సమస్యలు ఒకవేళ అలాంటి ఛార్జీలు చెల్లించడాన్ని వారు అడ్డుకుంటే, తదితర అంశాలపై చర్చించినట్లు ప్రకటన పేర్కొంది.

సమావేశాన్ని అనుసరించి, వినియోగదారుల వ్యవహారాల మంత్రిత్వ శాఖ నుండి వచ్చిన వర్గాలు, సర్వీస్ ఛార్జ్ తీసుకునే ముందు రెస్టారెంట్ వినియోగదారుల సమ్మతి తీసుకోవాల్సి ఉంటుందని చెబుతున్న ప్రస్తుత మార్గదర్శకాలను ఉల్లంఘిస్తున్నారని, ప్రభుత్వం తక్షణ చర్యలు తీసుకోవాలని కోరింది.

“సర్వీస్ ఛార్జీ విధించడం వినియోగదారులను ప్రతికూలంగా ప్రభావితం చేస్తుంది, వారు రెస్టారెంట్లలో కొన్నిసార్లు ఇబ్బంది పడతారు మరియు సర్వీస్ ఛార్జీని చెల్లించడానికి ఇష్టపడనప్పటికీ వారు భోజనం చేస్తున్నప్పుడు ఎటువంటి ప్రతికూల పరిస్థితికి రాకూడదని వారు అలా చేస్తారు. మెను కార్డ్‌పై లైన్ పెట్టడం ద్వారా లేదా రెస్టారెంట్‌లో బోర్డుని ప్రదర్శించడం ద్వారా, సేవా ఛార్జీని చెల్లించడానికి వినియోగదారు ఇచ్చిన నిశ్శబ్ద లేదా అవ్యక్త సమ్మతి ఉందని దీని అర్థం కాదు. ఈ అభ్యాసం ముగింపుకు వచ్చిందని వారు నిర్ధారించుకోవాలి, వినియోగదారుల వ్యవహారాల మంత్రిత్వ శాఖ త్వరలో సరైన చట్టపరమైన మార్గదర్శకాలతో ముందుకు వస్తుంది, ”అని ఆ వర్గాలు తెలిపాయి.

సమావేశంలో, వినియోగదారుల సంస్థలు సేవా ఛార్జీ విధించడం పేటెంట్‌గా ఏకపక్షమని మరియు వినియోగదారుల రక్షణ చట్టం ప్రకారం అన్యాయమైన అలాగే నిర్బంధ వాణిజ్య పద్ధతిని కలిగి ఉన్నాయని ప్రభుత్వ పత్రికా ప్రకటనలో తెలిపింది.

అటువంటి ఛార్జీ యొక్క చట్టబద్ధతను ప్రశ్నిస్తున్న వినియోగదారు సంస్థలు, రెస్టారెంట్లు/హోటల్‌లు తమ ఆహార ధరలను నిర్ణయించడంలో ఎటువంటి నిషేధం లేనందున, సర్వీస్ ఛార్జీ పేరుతో అదనపు ఛార్జీతో సహా వినియోగదారుల హక్కులకు హానికరం అని ఆ ప్రకటన పేర్కొంది.

వినియోగదారులపై సర్వీస్ ఛార్జ్ విధించే విధానాన్ని తక్షణమే నిలిపివేయాలని మంత్రిత్వ శాఖ నేషనల్ రెస్టారెంట్ అసోసియేషన్ ఆఫ్ ఇండియా (NRAI)కి తెలిపింది, 

“త్వరలో మేము చట్టబద్ధమైన సూత్రీకరణను పొందుతాము, ఇక్కడ దేశంలో పనిచేస్తున్న రెస్టారెంట్లు ఏవీ సర్వీస్ ఛార్జీని విధించలేవని ప్రభుత్వం చట్టం ద్వారా నిర్ధారిస్తుంది. చట్టం రెస్టారెంట్లపై కట్టుబడి ఉంటుంది మరియు కఠినమైన అమలును నిర్ధారించడానికి చట్టంలో నిబంధనలు ఉంటాయి, ”అని వర్గాలు తెలిపాయి.

అయితే సర్వీస్ చార్జీ వసూలు చేయడం అన్యాయమైన వ్యాపార పద్ధతి కాదని అసోసియేషన్ పేర్కొంది.

వినియోగదారులు ఆర్డర్ చేసేటప్పుడు సర్వీస్ ఛార్జీని చెల్లించే ఎంపికను ఉపయోగించుకోవాలని, ఆహారం తిన్న తర్వాత మరియు సర్వీస్ ఛార్జీ విధించినట్లు ఫిర్యాదు చేయకూడదని పేర్కొంది. మరియు తదనుగుణంగా, ఆర్డర్ చేసిన తర్వాత సర్వీస్ ఛార్జీ చెల్లింపు ఐచ్ఛికం చేయబడదు.

అయితే, NRAI లేవనెత్తిన ఈ వాదనలతో మంత్రిత్వ శాఖ ఏకీభవించడం లేదు.

ఏప్రిల్ 21, 2017 గైడ్‌లైన్స్ ప్రకారం, కస్టమర్ ఆర్డర్ చేయడం వల్ల మెనూలో వర్తించే పన్నులతో పాటు ధరలను చెల్లించడానికి వారి ఒప్పందానికి అనుగుణంగా ఉంటుందని ప్రభుత్వం స్పష్టం చేసింది. వినియోగదారు యొక్క స్పష్టమైన సమ్మతి లేకుండా, పైన పేర్కొన్న వాటికి కాకుండా ఇతర వాటిపై వసూలు చేయడం చట్టం ప్రకారం అన్యాయమైన వాణిజ్య పద్ధతిగా పరిగణించబడుతుంది.

గత నెలలో, వినియోగదారుల వ్యవహారాల కార్యదర్శి రోహిత్ కుమార్ సింగ్ కూడా స్వచ్ఛందంగా ఉన్నప్పటికీ, రెస్టారెంట్లు మరియు తినుబండారాలు డిఫాల్ట్‌గా వినియోగదారుల నుండి సేవా ఛార్జీలను వసూలు చేస్తున్నాయని ఎత్తి చూపుతూ NRAI అధ్యక్షుడికి లేఖ రాశారు. వినియోగదారులు బలవంతం చేశారని కూడా లేఖలో కార్యదర్శి ఎత్తి చూపారు

అయితే, NRAI లేవనెత్తిన ఈ వాదనలతో మంత్రిత్వ శాఖ ఏకీభవించడం లేదు.

"వినియోగదారులు కూడా అటువంటి ఛార్జీల చట్టబద్ధతపై "తప్పుడు తప్పుదోవ పట్టిస్తున్నారు" మరియు బిల్లు మొత్తం నుండి అటువంటి ఛార్జీలను తీసివేయమని అభ్యర్థన చేయడంపై రెస్టారెంట్లచే వేధించబడ్డారు. ఈ సమస్య రోజువారీగా వినియోగదారులను పెద్దగా ప్రభావితం చేస్తుంది మరియు హక్కులపై గణనీయమైన మార్పులను కలిగి ఉంటుంది. వినియోగదారులకు సంబంధించి, దానిని నిశితంగా పరిశీలించి, వివరాలతో పరిశీలించాల్సిన అవసరం ఉందని డిపార్ట్‌మెంట్ భావించింది" అని లేఖలో పేర్కొన్నారు.

ఈ విషయం ముందుగా ఏప్రిల్ 2017లో తెరపైకి వచ్చింది, బిల్లుపై “సర్వీస్ ఛార్జ్” విభాగం లేదా కేటగిరీని ఖాళీగా ఉంచాలని మరియు రెస్టారెంట్ వారు చెల్లించడానికి అంగీకరిస్తున్నారా లేదా అని వినియోగదారుని అడగాలని వివరణాత్మక మార్గదర్శకాలలో DoCA స్పష్టం చేసింది. సేవా రుసుము లేదా కాదు, దాని ఆధారంగా వినియోగదారు సేవా రుసుమును వసూలు చేయాలి లేదా వసూలు చేయకూడదు.

ఏప్రిల్ 21, 2017న ప్రచురించిన మార్గదర్శకాలు, హోటల్‌లు/రెస్టారెంట్‌ల ద్వారా సర్వీస్ ఛార్జీలు వసూలు చేయడంపై DoCA ద్వారా, రెస్టారెంట్‌లో కస్టమర్ ప్రవేశించడాన్ని సేవా ఛార్జీ చెల్లించడానికి సమ్మతిగా భావించలేమని పేర్కొంది. వినియోగదారు రక్షణ చట్టం ప్రకారం 'నియంత్రిత వాణిజ్య అభ్యాసం' కోసం ఆర్డర్ మొత్తాన్ని ఉంచడానికి షరతు శాతంగా సేవా ఛార్జీని చెల్లించమని ఆమెను/అతను బలవంతం చేయడం ద్వారా వినియోగదారుపై ప్రవేశంపై ఏదైనా పరిమితి.

"మార్గదర్శకాల ప్రకారం, అన్యాయమైన/నియంత్రిత వాణిజ్య పద్ధతుల విషయంలో చట్టంలోని నిబంధనల ప్రకారం వినడానికి మరియు పరిష్కరించుకోవడానికి వినియోగదారుగా వినియోగదారు తన హక్కులను వినియోగించుకోవడానికి అర్హులు. వినియోగదారులు వినియోగదారుల వివాదాల పరిష్కార కమిషన్/ఫోరమ్‌ను సంప్రదించవచ్చు." అని అధికార పరిధి తన ప్రకటనలో  పేర్కొంది.

ఇది కూడా చదవండి: సర్వీస్ ఛార్జ్ విధించే రెస్టారెంట్లలో చట్టవిరుద్ధం లేదు, వ్యక్తిగత విషయం

అంతర్జాలంలో మాకు లభించిన సమాచారాన్ని బట్టి మాకున్న పరిజ్ఞాన్ని జోడించి ఈ సమాచారాన్ని మీకు అందిస్తున్నాము. ఎవ్వర్నీ కించపరిచే ఉద్దేశం మాకు లేదు. కొన్ని సందర్భాలలో మేము ప్రచురించే వార్తలు మీకు అంభ్యంతరంగా అనిపిస్తే mohan56.rao @ gmail .com కి రిపోర్ట్ చెయ్యండి. అభ్యర్ధనలు పరిశీలించి సమాచారాన్నిడిలీట్ చేస్తాము.


Post a Comment

0 Comments